ประวัติพระอาจารย์


ท่านเป็นพระองค์เล็ก ๆ ขณะที่ได้รับบัญชาให้รับภาระไปสร้างวัดในปี ๒๕๔๕ ก็กำลังอาพาธหนักซึ่งเป็นกรรมที่เป็นที่เป็นกุลศลตามเจนาที่ตั้งไว้ และตามคำสั้งครูบาอาจารย์ที่ละสังขารไปแล้ว



เริ่มต้นอาจารย์องค์แรก หลวงตาที่ประสิทธิ์ประสาทวิชากัมมัฏฐาน ตั้งแต่ท่านยังไม่จบประถม ๔ ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากพระมหาเถระใหญ่ และวิชาแรกที่อาตมาถือว่า เป็นมหามงคลอันยิ่งใหญ่ คือ อานาปานสติ หลวงพ่ออีกท่านหนึ่ง ที่กล่าวถึงซึ่งนำชีวิตท่านไปสู่ความเป็นพระสงฆ์ปลูกรากศรัทธาแห่งพระรัตนตรัยไว้ในจิต ดำรงไว้ซึ่งเจตนาที่สืบทอด ปกป้องพระพุทธศาสนาด้วยการปฏิบัติธรรมบูชา รักษาไว้ซึ่งศีล สมาธิ ปัญญาเพื่อประโยชนืแห่งต้นและประโยชน์แห่งมหาชน คือ
หลวงพ่อ สรวง ปริสุทโธ ซึ่งละสังขารไปแล้ว
หลวงพ่อพระพุทธพจนวราภรณ์ มีบารมีธรรมมาก คือผู้ให้กำเนิดทางธรรม เป็นผู้ก่อและสร้าง ประธานชื่อให้ "พระอาจารย์อารยะวังโส" หมายถึง วงศ์ที่เจริญแล้ว

ประวิติที่กล่าวมานั้นไม่ได้ยกย่องถึงบุคคลที่เป็นฆราวาส คือ พ่อ-แม่ ครูบาอาจารย์ แม้ท่านทั้งหลายล้วนเป็นผู้สร้างอันยิ่งใหญ่ แต่เส้นทางสำคัยของพระท่านนั้นคือ ความเป็นพระภิกษุสงฆ์ เพื่อจะใช้ต่อสู้กับมาร หลวงพ่อพระพุทธพจน์ฯ เคยกล่าวว่า "ปัญญาไม่ได้มีไว้ให้เก็บและเป็นทุกข์ แต่ปัญหามีไว้เพื่อให้ทำปัญญา "

ไม่มีความคิดเห็น: